Ủy ban Dân tộc tuyên truyền phổ biến pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số

29/05/2014 Lượt xem: 590 In bài viết

Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Tuyên Quang; Lãnh đạo Vụ Pháp chế UBDT; Lãnh đạo UBND huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang cùnghơn 100 đại biểu là người có uy tín của 10 xã thuộc huyện Chiêm Hóa.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đắc Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế đã giới thiệu tới các đại biểu 2 chuyên đề: Hiến pháp 2013; Luật Đất đai sửa đổi bổ sung. Đồng chí Phạm Trung Cương, Phó Ban Dân tộc tỉnh Tuyên Quang giới thiệu chuyên đề Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bảo vệ và Phát triển rừng.




Đồng chí Nguyễn Đắc Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế giới thiệu các chuyên đề tại Hội nghị

Qua các chuyên đề được giới thiệu tại Hội nghị, các đại biểu đã nghiêm túc tiếp thu, đồng thời có những trao đổi và nêu nhiều ý kiến để báo cáo viên giải đáp, đặc biệt là những tình huống thực tế về tôn trọng, chấp hành pháp luật ở địa phương.




Các đại biểu tham dự Hội nghị

Bế mạc Hội nghị, thừa ủy quyền của Lãnh đạo UBDT, đồng chí Nguyễn Đắc Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế đề nghị sau Hội nghị này, các đại biểu tiếp tục nghiên cứu nội dung các quy định của pháp luật, sau khi về cơ sở sẽ là những báo cáo viên tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật sâu rộng trong các đối tượng đồng bào DTTS, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.


Quốc Thành

Nguồn ubdt.gov.vn

[TT: TBC]