Hội thi "Tìm hiểu pháp luật" của đồng bào các dân tộc

25/07/2014 Lượt xem: 1687 In bài viết

Đợt này có 10 đội tham gia thi với hơn 100 thí sinh gồm 4 phần thi: chào hỏi, trắc nghiệm, tình huống và tiểu phẩm xoay quanh những nội dung về Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội Chủ nghĩa Việt Nam năm 2013; Bộ luật Dân sự; Luật Đất đai; Luật phòng chống bạo lực gia đình; Nghị định của Chính phủ về công tác dân tộc, các chính sách dân tộc, xây dựng nông thôn mới…

UV BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải trao giải nhì cho đội thi huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

Hội thi “Tìm hiểu pháp luật” của đồng bào các dân tộc khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đã góp phần truyền tải những quy định pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của người dân nông thôn và đồng bào các dân tộc thiểu số, cộng đồng dân cư.

Qua đó góp phần mở rộng giao lưu học hỏi, tăng cường sự đoàn kết cho người dân nông thôn và đồng bào các dân tộc thiểu số. Dịp này, Ban Tổ chức trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng và Huy hiệu Bác Hồ cho học sinh dân tộc thiểu số Trường Dân tộc nội trú Cà Mau vượt khó, đạt thành tích xuất sắc trong học tập. 

Giải nhất hội thi trị giá 30 triệu đồng được trao cho đội xuất sắc (TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau). Ban Tổ chức cũng đã trao 4 giải nhì, 5 giải 3 và 3 giải khuyến khích cho các đội thi.